Photobucket


Destiny is for losers. It's just a stupid excuse for waiting for things to happen instead of making them happen

-- Blair Warldorf, Gossip Girl

Thursday, May 22, 2008

Si TITO part 1

PAUNAWA:

Anumang pagkakahawig at pagkakapareho ng tauhan, lugar, sitwasyon o pangyayari ay hindi sinasadya ng may-akda.
Nais ko lamang linawin na hindi ito ang aking talambuhay. Imahinasyon at pagnanasa ang aking puhunan upang hubugin ang kuwentong ito.
Huwag ninyong tatangkain nakawin ang akdang ito...Plagiarism is punishabl
e by the law.

Si TITO
By: PAULKIAN
http://paulkian.blogspot.com/
(part 1)

Lahat ng tao may itinatagong lihim. May mabuti at meron ding maitim na sikreto. Sabi nila, kahit itago mo yan sa kabinet dadating parin ang takdang araw na sisingaw iyon na parang nabubulok na isda. Mas mabaho kaysa sa inaasahan. Mas nakakasuka. Mas nakakadiri.

Ganyan ang nangyari sa akin. Third year highschool pa lamang ako noon nang simula kong pagnasahan ang aking sariling kadugo--- ang aking tito.
Nung mga panahong iyon, hindi na kaila sa akin ang aking kasarian. Kahit lumaki ako sa isang konserbatibong pamilya, maaga parin akong namulat sa ganitong mundo. Bata pa lamang ako bakas na sa akin ang pagiging malamya ngunit hindi obvious na pagiging bakla. Discreet kung baga. Kapag may nagtatanong kay mami kung bakla ba ako, isa lang ang palagi niyang sinasagot: "malamya lang talaga kumilos yan..." Palaging nakasalo si mami sa tuwing may diskriminasyon sa paligid. Tanda lamang na mahal na mahal niya ako.

Sa murang edad marami na rin akong kaalaman pagdating sa sex. Natutunan ko iyon sa pagbabasa ng mga tabloid na noon ay walang mintis ang mga series na sex stories. Ang iba ay talagang tinuklas ko dahil sa kyuryusidad.
Isa sa mga tauhan sa pagtuklas ko sa mundo ng sex si tito manny.

Tubong batangas si tito manny. Tuwing summer palagi siya lumuluwas dito sa maynila upang magbakasyon. Pintor din kasi si tito at may kaalaman sa pagkukumpuni ng mga sirang kasangkapan kaya naman si mommy na rin ang nakikiusap sa kanyang kapatid na lumuwas ng maynila. Dalawa lang din kasi kami ni mami sa bahay. May asawa na ang 2 kong kapatid at si dadi naman ay nasa Taiwan. Kaya naman hindi nakakapagtakang mas close kami ni mami. Nasa early 40's na si tito manny. Maskulado ang katawan dahil madalas itong umextra sa mga construction sites. Hindi siya kagwapuhan ngunit matipuno, na talaga namang pagnanasahan ng mga amak sa laman. Nakakadagdag pa sa pagkalalaki ni tito ang tattoo sa kanyang kanang braso. Sa tuwing may kinukumpuni siya sa bahay madalas ay isang lumang shorts lamang ang kanyang suot at walang pang-itaas. Mas nakakatakam ang kanyang mga muscles na pinagpapawisan habang siya ay nagpupukpok ng upuan. Madalas ko rin siya panoorin habang pinipinturahan ang kisame ng bahay. Madalas nakatungtong siya sa mataas na lamesa. Sinisilip ko ng palihim ang maluwag niyang shorts mula sa itaas. Kitang-kita ko ang kanyang nakalawlaw na bayag. Dali-dali naman akong umiiwas ng tingin kapag siya ay mapapatingin sa ibaba. Takot akong mahuli, at hindi ko rin pinangarap na matuklasan ng akin kamag-anak ang pinakatago-tagong kong lihim . Naging routine ko ang ganoong set-up. Maaga palagi aku gumigising para lamang masilayan ang naghuhumindig na katawan ng aking tito manny. Makita ko lamang ang pawisang biceps, dibdib at mabalahibong tiyan ng tito ko, talagang tinitigasan na ako. Madalas ko na siya pagpantasyahan sa kama habang ako ay nagpaparaos ng sariling kalibugan. Iyon lang ang kaligayahan ko nung summer vacation. Nakukuntento na ako sa ganoong pagnanasa. Isang lihim na pagnanasa hehehe. Hanggang sa dumating ang araw na hindi ko minsan inakalang mangyayari.

Tanghali na ako nagising. 10 am na yata 'yon. Nagising ako sa sinag ng araw na pumapasok sa bintana ng kwarto. Dali-dali akong bumangon para maghilamos, magtoothbrush, at para kumain na rin ng almusal
Lumabas ako ng kwarto na pupungas-pungas. Sakto naman at nakasalubong ko si tito manny. Buhat-buhat niya ang isang lumang upuang inayos niya yata. Tulad ng lagi kong inaasahan, wala ulit pangitaas si tito at pawisan ang kanyang naninigas na mga muscle sa katawan. Mainit kasi nung mga oras na yon kaya tagaktak ang pawis niya. Nang makasalubong ko siya nagkiskisan ang braso naming dalawa. Amuy na amoy ko ang barakong aroma ng katawan ni tito. Nakaramdam ako ng init na unti-unting dumaloy sa aking tarugo. Hini-blood ata akong bigla. Bigla akong tinigasan. Nagulat ako at biglang lumingon si tito manny sabay sambit na:

"Jan, magalmusal ka na daw diyan sabi ni ate bheng..."
Medyo nangatal akong sumagot na: "ah oo sige,.."
Napansin ko na wala si mami kaya nagtanong ako.
"tito? Asan si mami?"
Ilang segundo ang lumipas bago siya nakasagot.
"namalengke..." tipid niyang response.

Umupo muna ako sa sofa, habang nagmumuni-muni. Waring nagaantay ng signal para kumilos na para magayos ng sarili at makapagalmusal. Napatingin ako kay tito manny. May hawak itong malaking bimpo na kulay dilaw. Dire-diretso siyang pumasok sa banyo. Maliligo siguro, hula ko. Hanggang sa makarinig ako ng bahagyang lagaslas ng tubig mula sa banyo. Tama nga ako, naliligo siya. Biglang lumakas ang kabog ng aking dibdib. May kung anong init akong naramdaman na nais pumuslit palabas. Parang may isang demonyong bumulong sakin na manilip sa banyo. Biglang nanlamig at nanginig ang aking mga kalamnan sa naisip. Walang anu-ano ay lumabas ako ng bahay,at tinungo ko ang maliit na bintana ng banyo. Nakasiwang ito tulad ng aking inaasahan kaya naman lalo akong naexcite. Palibhasa mataas ang bintana, kumuha pa ako ng upuan para makatungtong sa 2 malalaking drum na may lamang tubig. Hindi ko alintana ang nakatapak kong talampakang nkapatong sa bato. Dahan-dahan akong sumilip mula sa gilid ng glass na bintana.
Nanginginig talaga ang kamay ko habang nakapatong sa may drum. Hindi ako nagdalawang isip na silipin ang siwang. Sa labas amoy na amoy ko ang singaw ng sabon mula sa loob ng banyo. Lalo akong nalibugan kaya inikot ko na ang aking mga mata sa paligid ng banyo. At hindi ako nabigo, nakita ko si tito manny sinasabon ang kanyang tirik na tirik na kargada. Napalunok ako sa aking nasaksihan, hindi ko inaasahan na ganoon kalaking burat ang makikita ko sa paninilip ko kay tito manny. Malaki talaga sa inaasahan ko. Mga 8 inches yun siguro at mataba. Parang american size. Lalo pang nanlaki ang mata ko nang bahagya niyang pinagpag at jinakol ang alaga niya. Nanakam akong bigla at pinagpawisan ng magkahalong init at lamig. Nais kong gawing almusal ang naninigas na burat ng aking tiyuhin. Nais kong hawakan ang kanyang kahabaan at damhin ang init nito sa aking bunganga. Nais kong dilaan ang malalaki niyang bayag na parang santol. Naging sunud-sunuran ako sa naiisip kong gawin. Bumaba ako sa pagkakatungtong sa drum at upuan. Ilang beses akong nagpabalik balik sa kusina, sa bintana, at sa pintuan ng banyo. Hindi ako mapakali. Natataranta ako. Pabilis ng pabilis ang naririnig kong lagaslas ng tubig. Mabilis rin tumatakbo ang isip ko kung papaano ko maisasakatuparan ang maitim na balak. Isang maitim na balak na ngayon ko pa lang gagawin sa tala ng buhay ko. Tanging libog lang ang nagpapalakas ng aking loob para magawa ang ninanais. Nagmadali akong kumilos dahil ramdam ko na patapos na siya maligo. Hanggang sa kinuha ko ang tuwalya at kinatok si tito habang naliligo. Bahala na nga ang nasa isip ko.

"tito, eto yung twalya oh.."
Huminto ang lagaslas ng tubig kaya lalo akong kinabahan.
"ha? Anu?"tanong niya kasi mukhang di niya ako narinig. Inulit ko ulit ang pag-alok ko ng twalya:
"eto yung tuwalya kako,..."

"wag na, meron na akong bimpo dito..." Mahinahong sagot nito.

Medyo napahiya ako sa sagot ni tito manny. Ang aking first move ay hindi epektibo. Sabi ko sa sarili ko, ang tanga ko! Titi na naging bato pa! May bimpo nga pala siyang dala...
Hindi ko na pinilit ang aking ninanais. Baka makahalata pa siya kapag ipagpilitan ko ang tuwalya sa kanya. At saka may ibang pagkakataon pa naman sana. Nabigo ako sa aking plan A kaya lugami akong bumalik sa sofa at napatulala dahil hindi mawala sa isip ko ang tarugo ni tito. Nakakapaglaway talaga. Maya-maya lang ay lumabas na si tito manny, nakashorts na siya. Nagsuklay siya ng buhok sa harap ng salamin,habang ako naman ay pinagmamasdan ko ang bakat sa kanyang jersey shorts. Malaki talaga. Ang sarap dakmain. Mukhang masarap laruin. At muli akong napalunok.
Natigilan ang pagtutok ng mata ko sa kanyang bakat nang makarinig ako ng paparating na tricycle. Si mami dumating na. Bad trip!
Habang tinutulungan ko si mami buhatin ang mga pinamalengke, muli ako nakaisip ng plano. Siyempre kung may plan A dapat may plan B.

"oh Jan, bakit hindi ka pa nagalmusal?" pagtatakang tanong ni mami.
"busog pa po ako..." sagot ko naman habang nakangisi.
"Nabusog na ako sa nakita ko kanina..." isang pilyong bulong sa aking sarili...



---itutuloy

Read more...

0 komento:


Supports:

Community & Groups - Top Blogs Philippines


This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial-No Derivative Works 3.0 Unported License.
These are works of fiction. Names, characters, places and incidents are either the product of my imagination or are used fictitiously, and any resemblance to actual persons, living or dead, business establishments, events, or locales are purely coincidental. All photos are not taken by me unless otherwise noted. They all came from different sources such as Google Images and several free photo sharing websites and forums. If any particular set of photos belong to you and you wish for either credit or removal of photos E-Mail me at paul_kian@yahoo.com.

© 2008-2015 ANG MGA KWENTO NI PAULKIAN
Designed by: Ourblogtemplates.com| DISCLAIMER | e-mail/YM

My Home Page has been viewed
Web Page Counter
since June, 2008

Creative Commons License

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP